พัฒนาแผนการสื่อสารการตลาดเสมอ
ไม่ว่าจะทำความรู้จักผู้คนที่ต้องการสื่อสารผ่านการสร้าง การออกแบบเนื้อหาให้ตรงกับจริตและพฤติกรรมของลูกค้า และช่วงเวลาในการสื่อสารไปยังลูกค้าที่เหมาะสมไม่ว่าจะเป็นกาลเทศะ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสารที่ส่งไปเข้าถึง ตรงกับนิสัยกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้กลยุทธ์ที่สร้างไว้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
เข้าใจกระบวนการตัดสินใจของลูกค้า
การเข้าใจ Customer Journey ทำให้แบรนด์และนักการตลาดเห็นภาพรวมของกระบวนการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้ละเอียดยิ่งขึ้น เมื่อรู้แต่ละ Stage ของลูกค้า จะช่วยสร้างสารที่สื่อไปยังลูกค้าได้ตรงกับพฤติกรรมของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการตัดสินใจของลูกค้าได้ง่ายขึ้น
ใช้เครื่องมือช่วยวางแผน
การสร้างแผนการสื่อสารการตลาด เครื่องมือต่าง ๆ จะช่วยทำให้แผนออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ว่าจะใช้ปฏิทินเพื่อวางกำหนดการในการออกแคมเปญ ใช้ซอฟต์แวร์อัตโนมัติเพื่อสอดคล้องกับแผน CRM ใช้เครื่องมือ ต่างๆ วิเคราะห์สถิติและตัวเลขต่าง ๆ ในการช่วยตัดสินใจ ทั้งภาพรวม Performance ของแบรนด์ และคู่แข่งในหน้าเดียว ไปจนถึงการใช้เครื่องมือ ในการตามเทรนด์บนโลกออนไลน์-ออฟไลน์ เพื่อปรับเปลี่ยนแผนให้สอดคล้องและบูรณาการได้ตรงความรู้สึกของลูกค้ามากที่สุด