ระบุช่องทางการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
เพื่อวางกลยุทธ์การสื่อสารให้สอดคล้องกัน โดยเริ่มต้นที่การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย หลังจากนั้นจึงสร้างพื้นที่เพื่อบอกเล่าสินค้า เขียนรายละเอียดต่าง ๆ และ สร้างบทความที่เกี่ยวกับสินค้าเพื่อให้ลูกค้าอ่านและรับข้อมูลมาเปรียบเทียบ หลังจากนั้นจึงส่งอีเมล์บอกโปรโมชันหรือบอกรายละเอียดที่น่าสนใจเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจไปยังลูกค้า เป็นต้น